ใบรับรองเงินเดือน 2022

ในปี 2565 นี้หลายๆ คนอาจจะต้องการที่จะสมัครบัตรกดเงินสดไม่มีสลิปเงินเดือน / ต้องการสมัครสินเชื่อ หรือต้องการที่จะสมัครบัตรเครดิต ซึ่งแน่นอนว่า การจะสมัครสินเชื่อหรือสมัครบัตรเครดิตใดๆ นั้นท่านจะต้องมีใบรับรองเงินเดือนเสียก่อน! แต่ใบรับรองเงินเดือนนั้นคืออะไร? แบบฟอร์มหนังสือรับรองเงินเดือนเป็นแบบไหน? เราสามารถทำใบรับรองเงินเดือนเองได้ไหม? ในวันนี้เราจะมาหาคำตอบต่างๆ ของใบรับรองเงินเดือนกัน ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลย!

ใบรับรองเงินเดือนคืออะไร ?

ใบรับรองเงินเดือน / หนังสือรับรองเงินเดือน หรือหลักฐานแสดงทางการเงินนั้น ทั้งหมดนี่จะเป็นเอกสารสำคัญมากๆ ในการยื่นเรื่องของพิจารณาสมัครบัตรเครดิต หรือสมัครสินเชื่อต่างๆ แต่ในความจริงนั้นมีแค่ไม่กี่สินเชื่อเท่านั้นที่เราจะสามารถสมัครบัตรกดเงินสดไม่มีสลิปเงินเดือนได้ โดยขอบอกให้รู้ ณ ที่นี่เลยว่าใบรับรองเงินเดือนเพื่อยื่นเรื่องขออนุมัติสินเชื่อสมัคบัตรเครดิตนั้นจะไม่สามารถทำใบรับรองเงินเดือนเองได้! จะต้องขอแบบฟอร์มหนังสือรับรองเงินเดือนกับทางบริษัท / เจ้านายเท่านั้น! ซึ่งวิธีขอใบรับรองเงินเดือนนั้นมีดังนี้

ข้อมูลที่ควรมีในใบรับรองเงินเดือน

สำหรับท่านที่ต้องการกู้เงินสินเชื่อต่างๆ นั้นจะต้องขอใบรับรองเงินเดือนออกมาเป็นแบบฟอร์มหนังสือรับรองเงินเดือนกับทางบริษัท เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าแบบฟอร์มหนังสือรับรองเงินเดือนนั้นจะต้องมีข้อมูลอะไรบ้างอยู่บนในรับรองเงินเดือน ซึ่งข้อมูลหลักๆ ที่ใบรับรองเงินเดือนั้นจะต้องมี / ข้อมูลสำคัญบนแบบฟอร์มหนังสือรับรองเงินเดือนนั้นมีดังนี้ :

  • ชื่อ-สกุลของผู้สมัครบัตรเครดิต / สมัครสินเชิ่อ
  • จำนวนเงินเดือนที่ท่านได้รับ
  • ระยะเวลาในการทำงาน ณ บริษัทนั้นๆ 
  • ชื่อเจ้านาย หรือ ชื่อบริษัททำออกใบรับรองเงินเดือนออกมาเป็นแบบฟอร์มหนังสือรับรองเงินเดือน
  • ตราประทับของเจ้านาย หรือ บริษัทบนใบรับรองเงินเดือน

ประโยชน์ของการออกใบรับรองเงินเดือนและทำไมถึงต้องมีใบรับรองเงินเดือน

แน่นอนว่าหลายๆ ท่านที่อ่านข้อมูลการสมัครบัตรเครดิต / ข้อมูลการขอสินเชื่อ ส่วนใหญ่นั้นเราจะเห็นว่าสินเชื่อส่วนใหญ่นั้นต้องการใบรับรองเงินเดทอนทั้งนั้น มีสินเชื่อน้อยมากที่เราสามารถสมัครบัตรกดเงินสดไม่มีสลิปเงินเดือน นอกจากนี้การขอให้บริษัทออกใบรับรองเงินเดือนออมาเป็นแบบฟอร์มหนังสือรับรองเงินเดือนนั้น จะช่วยให้ทางธนาคาร บริษัทและสถาบันการเงินนั้นๆ พิจารณาอนุมัติการสมัครสินเชื่อ / สมัครบัตรเครดิตได้รวดเร็วขี้น และได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ขอให้ทุกท่านจำไว้เสมอว่าอย่าคิดที่จะทำใบรับรองเงินเดือนเองเป็นอันขาด เพราะนั้นจะทำให้เราติดสถานะฉ้อโกงและไม่สามารถที่จะสมัครบัตรเครติด สมัครสินเชื่อใดๆ ได้อีก!  เรียกได้ว่าหนักกว่าการติดเครดิตบูโรมากๆ ดังนั้นการขอใบรับรองเงินเดือนจากทางบริษัทนั้นจะดีกว่ามาก! และใครที่กำลังหาใบรับรองเงินเดือนอยู่ ท่านสามารถขอกับทางบริษัทได้เลย.